
DỊCH VỤ ĐÓN TIỄN SÂN BAY
- Sau khi nhận hành lý xong, bạn cần đến cửa ra gần với khu vực lấy hành lý. Tại đây, tài xế của tour ghép châu Âu sẽ cầm bảng tên chờ để đón bạn. Ngay cả khi du khách không có hành lý kí gửi cũng xin vui lòng đi theo chỉ dẫn dành cho hành khách có hành lý kí gửi, đi qua khu vực lấy hành lý kí gửi và ra tại cửa ra dành cho hành khách có hành lý kí gửi. Vui lòng không đi qua lối cổng ra của sân bay. Lái xe đang chờ đón du khách ngay tại cửa ra của khu vực lấy hành lý kí gửi. Nếu như ngay khi ra khỏi của khu vực lấy hành lý, du khách không nhìn thấy lái xe chờ đón thì cũng xin đừng nên quá lo lắng. Hãy đứng ngay tại vị trí được chỉ định và gọi ngay điện thoại cho chúng tôi theo số điện thoại in trên voucher để hỏi thông tin.
Lưu ý: người lái xe đưa đón du khách chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển du khách từ sân bay về khách sạn hoặc ngược lại, không chịu trách nhiệm về những gì liên quan đến tour mà du khách sẽ đi hoặc đã đi.
- Việc thông quan, nhập cảnh và nhận hành lý sẽ mất khoảng 30 đến 45 phút sau khi máy bay hạ cánh. Vì vậy lái xe sẽ có mặt tại sân bay để đón du khách sau khoảng 30 phút tính từ lúc máy bay hạ cánh.
- Lái xe sẽ chỉ chờ đón du khách tại sân bay tối đa một tiếng rưỡi (90 phút) kể từ lúc máy bay hạ cánh, sau đó sẽ phải rời đi. Nếu như có một sự chậm trễ vượt quá thời gian chờ cho phép, lái xe sẽ phải quay xe ngược trở lại sân bay để đón khách, và việc này sẽ làm phát sinh thêm chi phí. Trong trường hợp máy bay bị chậm trễ, và không thể thông báo kịp thời lại cho lái xe, thì việc vận chuyển đón khách vẫn sẽ được tính và du khách cũng sẽ không được hoàn lại tiền.
- Nếu như du khách nhận được thông tin rằng chuyến bay của du khách bị chậm chuyến hoặc bị hủy chuyến, xin vui lòng liên hệ lại ngay cho chúng tôi theo giờ hành chính (từ 10:00 đến 18h00) theo số điện thoại +31-10-201 8926 để thông báo. Chúng tôi sẽ cố gắng thay đổi thời gian đón khách.
- Trong trường hợp đến ngày bay du khách mới biết chuyến bay của mình chị chậm chuyến, xin vui lòng gửi ngay tin nhắn đến số khẩn cấp của chúng tôi (+ 31-643-448738). Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo của du khách, chúng tôi sẽ cố gắng thay đổi ngay thời gian đón khách.
- Nếu như chuyến bay của du khách bị hủy và buộc phải đổi sang một chuyến bay khác, xin vui lòng gọi hoặc gửi tin nhắn đến số điện thoại khẩn của chúng tôi một cách sớm nhất có thể. Chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp lại lịch đón du khách, tuy nhiên chúng tôi cũng không thể đảm bảo chắc chắn ràng lịch đón du khách sẽ được thay đổi thành công.
Trong trường hợp không thể sắp xếp được lịch đón mới, chúng tôi cũng rất tiếc là không thể hoàn lại tiền cho du khách.
- Đối với dịch vụ tiễn du khách ra sân bay, lái xe sẽ đến đón du khách khoảng 4 tiếng trước giờ bay nhằm đảm bảo du khách không bị trễ chuyến bay. Nếu như du khách bị trễ chuyến bay do ùn tắc giao thông, tai nạn hoặc các tình huống bất khả kháng khác nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ khoản chi phí phát sinh.
- Số lượng hành lý được giới hạn là 2 kiện đối với mỗi du khách (một kiện hành lý kí gửi và một kiện hành lý xách tay). Nếu du khách nào có nhiều hơn 2 hiện hành lý sẽ phải thanh toán thêm phụ phí là 20 EUR cho mỗi kiện hành lý thêm vào.
- Xin du khách vui lòng bật điện thoại ngay khi rời khỏi máy bay và cũng xin vui lòng chú ý xem có cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn nào được gửi đến hay không.
CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN TRƯỚC VÀ SAU TOUR
- Khách sạn trước và sau khi đi tour của du khách có thể sẽ không trùng với khách sạn của đoàn đang đi tour. Chúng tôi sẽ gửi thông tin khách sạn đến đại lý và du khách trước khoảng 5 ngày so với ngày khời hành. Nếu khách sạn trước và sau tour không trùng với khách sạn của đoàn thì nó có thể nằm ở khu vực lân cận gần điểm tập trung.
- Nếu như du khách lưu trú tại cùng khách sạn với đoàn thì thông tin khách sạn chỉ được cung cấp trước 24 tiếng so với thời gian nhận phòng theo qui định. Khi đến làm thủ tục nhận phòng du khách chỉ cần thông báo cho lễ tân biết du khách là khách của GEG Travel và trình hộ chiếu với tên đầy đủ theo kí tự bảng chữ cái ABC.
- Du khách trước khi đi tour nếu lưu trú tại cùng khách sạn với đoàn có thể sẽ gặp hướng dẫn viên vào buổi tối sau khi đoàn về đến khách sạn (vào khoảng 20h đến 21h). Sau khi sắp xếp cho đoàn nghỉ ngơi, hướng dẫn viên sẽ liên lạc với du khách mới đến đến thông báo về giờ khời hành ngày hôm sau cũng như những thông tin cần thiết. Thông thường, du khách sẽ dùng bữa sáng tại khách sạn lúc 7h, sau đó sẽ gặp gỡ hướng dẫn viên và các thành viên khách trong đoàn để chuẩn bị khởi hành.
- Trong trường hợp du khách lưu trú tại khách sạn gần với điểm tập trung, du khách sẽ dùng bữa sáng tại khách sạn đó, tự trả phong và đi bộ đến đến điểm tập trung để gặp hướng dẫn và khởi hành chuyến thăm quan.
- Xin lưu ý rằng tại một khách sạn ở Châu Âu, việc nhận phòng khách sạn chỉ được thực hiện sau 3 giờ chiều. Nếu du khách đến sớm, phòng khách sạn vẫn còn đang được làm sạch và chưa thể cung cấp ngay cho du khách. Xin du khách vui lòng chờ tại sảnh của khách sạn hoặc du khách có thể gửi hành lý của mình tại quầy lễ tân để tự do đi dạo xung quanh. Du khách sẽ được nhận phòng sau 3 giờ chiều.
*** Nếu quý khách không đặt dịch vụ đón tiễn sân bay và khách sạn trước tour:
- Vui lòng tự di chuyển đến điểm tập trung tour đúng thời gian, theo hướng dẫn.
- Đến điểm đón 15 – 20 phút trước thời gian quy định trên voucher. Hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ gặp và đón khách tham gia tour. Xe khởi hành đúng giờ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu khách đến trễ và bị lỡ xe Dế Việt. Nếu quý khách gặp phải khó khăn trên đường đến điểm đón, vui lòng gọi cho hướng dẫn viên hoặc số điện thoại khẩn cấp.
- Quý khách cần cung cấp cho hướng dẫn viên Tour Voucher (bản in) mới có thể tham gia tour.
CHUYỂN TUYẾN
Quý khách nào có đăng ký chuyển đổi hành trình sẽ được hướng dẫn viên thông báo và hỗ trợ chuyển hành lý sang xe mới tại điểm chuyển tuyến. Quý khách cần tự kiểm tra toàn bộ hành lý của mình được chuyển qua xe của hành trình tiếp theo.
BỮA TRƯA & BỮA TỐI
Hướng dẫn viên sẽ đưa khách đến các điểm ăn uống. Quý khách tự chọn thức ăn phù hợp với sở thích và kinh phí của mình. Quý khách có thể chuẩn bị trước một ít thực phẩm khô từ Việt Nam nếu cần thiết.
WIFI
- Một số khách sạn có wifi free, một số bán dịch vụ wifi theo giờ hoặc ngày. Khu vực tiếp tân tại khách sạn thường có free wifi.
- Không phải tất cả các nhà hàng, quán café đều có free wifi. Các cửa hàng thức ăn nhanh McDonalds, café Starbucks, sân bay thường có wifi free.
- Quý khách có thể mua Sim 3G để dùng Internet nếu có nhu cầu. Hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ quý khách.
THỦ TỤC HẢI QUAN
- Qúy khách mang các loại hành lý đúng quy định của pháp luật
- Trọng lượng hành lý tuỳ theo từng hãng máy bay. Thông thường, quý khách được mang 2 kiện hành lý: 20kg hành lý ký gửi và 05kg hành lý xách tay miễn cước.
- Quý khách không để các loại dao, kéo, chất lỏng…trong hành lý xách tay. Không để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gửi.
- Nếu mang theo ngoại tệ tiền mặt trên 5.000 USD hoặc các ngoại tệ khác có giá trị tương đương thì phải khai báo với Hải quan. Trường hợp có nhu cầu tiêu tiền nhiều hơn và vì tính an toàn, quý khách nên mở các loại thẻ tín dụng như Master Card, Visa Card…
HÀNH LÝ
- Tham quan tại Châu Âu sẽ di chuyển và đi bộ nhiều. Mỗi đêm sẽ ở khách sạn khác nhau. Hành lý gửi máy bay đề nghị quý khách chuẩn bị vali phải có bánh xe kéo để giúp Quý khách dễ dàng hơn trong di chuyển. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất xin quý khách xếp vào vali xách tay đề phòng trường hợp thất lạc hành lý sẽ không có các vật dụng cần thiết.
- Trước khi khởi hành nên kiểm tra nhiệt độ tại các thành phố tham quan. Chuẩn bị trang phục phù hợp thời tiết. Nên mang theo cái loại dép đế thấp, giày thể thao tiện đi bộ, không nên đi giày cao gót. Có thể mang theo ô/dù tiện lợi đề phòng trường hợp cần dùng. Giá tiền giặt ủi rất cao tại các khách sạn, nên mang theo các loại trang phục gọn nhẹ, dễ thoát mồ hôi, không cần ủi là… . Mang theo đồ dùng cá nhân: máy cạo râu và sấy tóc (nếu cần), bàn chải và kem đánh răng, kem chống nắng, chống khô da…
- Thức ăn và thuốc: Quý khách có thể mang theo một số thực phẩm khô và các loại thuộc chuyện dụng nếu cần.
- Quý khách in mang theo tất cả các giấy tờ cần thiết: passport, tour voucher….. Quý khách nên chụp hình, email… lưu trữ các giấy tờ quan trọng hoặc copy gửi 1 bản cho người thân.
- Nếu trước và sau khi tour quý khách di chuyển bằng tàu, máy bay nội địa tại châu Âu thì nên in vé ra trước, vì không có vé sẽ bị tính phụ phí.
- Các loại ổ cắm ở các nước châu Âu thường là 2 chấu tròn. Điện 220V. Nếu Quý khách nào có nhu cầu sạc nhiều loại máy móc điện tử, nên mang theo ổ cắm trung gian đa năng để có thể sử dụng trong mọi tình huống.
TIỀN TỆ
- Hầu hết các nước trong cộng đồng Châu Âu sử dụng đồng EUR. 1EUR giao động khoảng 28.700VND (tỷ giá giao động tuỳ thời điểm). Tốt nhất nên đổi tiền tại Việt Nam. Tại một số quốc gia có dùng đồng tiền riêng (ví dụ: Séc, Hungary, …) thì hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn quý khách đổi tiền.
- Thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến tại châu Âu nhưng quý khách có thể bị tính phí quy đổi ngoại tệ của ngân hàng cung cấp thẻ.
- Quý khách nên chuẩn bị sẵn một ít tiền lẻ: 50cent, 1 Euro… để dùng vào các phí lặt vặt như phí đi vệ sinh tại các điểm dừng chân (thường 50 cent/1 lần), mua nước uống (1,5 -2Euro/ chai nước suối 0,5 lít)…
AN NINH VÀ VĂN HÓA ỨNG XỬ
- Người Châu Âu rất coi trọng tự do cá nhân, vì thế mọi hành vi xâm phạm tự do cá nhân đều bị cấm. Không nên cười nói lớn tiếng đùa giỡn nơi công cộng làm ảnh hưởng tới người khác….
- Tuân thủ pháp luật, quy định tại các điểm tham quan, nước tham quan. Vi phạm các quy tắc công cộng ở châu Âu như xả rác, hút thuốc nơi có bảng cấm sẽ bị phạt nặng.
- Cẩn thận giấy tờ quan trọng, tiền bạc, túi xách nơi công cộng… đặc biệt là tại các điểm tham quan đông đúc. Ngay cả khi lấy hành lý khi lên xuống xe, ăn uống trong nhà hàng, khách sạn. Tuyệt đối không rời tư trang khi chụp hình tại các điểm tham quan…